Giới thiệu Tiền Ngọc Hương

Tiền Ngọc Hương là con gái trong một gia đình quen biết ở Hà Tiên, anh chị của Ngọc Hương đều học ở trường Trung Học Hà Tiên: anh Tiền Hữu Lộc, Tiền Hữu Phát (học chung với chị Huỳnh Thị Kim của mình), Tiền Hữu Minh (học chung với anh Trần Văn Dõng), Tiền Ngọc Dung (trong nhóm văn nghệ ca nhạc lúc xưa của trường THHT), đặc biết là chị của Hương là cô Tiền Ngọc Thanh đã dạy qua ở trường Trung Học Hà Tiên và mình cũng có học với Cô môn Vạn Vật. Hiện tại Tiền Ngọc Hương đinh cư ở thành phố Encino thuộc tiển bang Californie nước Mỹ. Ngày xưa mình chưa được hân hạnh biết Ngọc Hương vì lúc mình học ở Hà Tiên  Hương còn nhỏ tuổi, nay nhờ duyên của đất nước Hà Tiên nên bạn học xưa Hà Tiên đều tìm lại với nhau.

                                                                                                 TVM

Mời quý vị đọc bài viết của Tiền Ngọc Hương:

Anh Mãnh thân mến –
Cũng như mọi người, em rất cảm ơn và ủng hộ ý kiến rất hay nầy của anh. Khi rời VN, em đã không có cơ hội mang theo những tấm hình hoặc những vật lưu niệm nào khác nên em chắc sẽ không có được những hình ảnh xưa cũ để gửi cho anh. Chính vì thế nên lần đầu tiên nhìn thấy những hình ảnh về Hà Tiên anh để trên fb, em đã vô cùng mừng rỡ, tưởng chừng như đã tìm thấy được những gì mình đã đánh mất từ lâu.
Mấy hôm nay nhân xem được hình và những câu chuyện ngày xưa, em có bài viết ngắn dưới đây gửi tặng cho « Trường Trung Học Hà Tiên Xưa »:

HÀ TIÊN XƯA –

Hà Tiên là một thị trấn rất nhỏ ở tận miền Nam nước Việt Nam, giáp ranh với Cambodia. Là nơi có khí hậu hiền hoà, núi non hùng vĩ, biển rộng bao la, với rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và đền chùa lăng tự linh thiêng, cũng là nơi có di tích lịch sử và xuất thân của rất nhiều nhân tài, văn thi sĩ……Những nét đẹp thiên nhiên, trữ tình của Hà Tiên đã được ghi lại rất nhiều qua thơ văn, âm nhạc của các giới văn nghệ sĩ và luôn luôn là nguồn cảm hứng và nỗi nhớ thương của người dân Hà Tiên xa xứ……

Hà Tiên cũng là nơi có mái trường nhỏ đơn sơ nằm dưới chân con đồi thấp với ao lục bình nhỏ xanh xanh, xung quanh cỏ hoa dại lốm đốm…..Là nơi chúng tôi đã từng hằng ngày cắp sách đến trường để nghe lời thầy cô giảng dạy, để cùng nhau học hỏi nên người…..Là nơi đã dạy dổ và mang đến cho chúng tôi biết bao nhiêu kỷ niệm buồn vui của thời học sinh áo trắng mộng mơ……

Những ngày tháng xa xưa ấy, thơ ngây, hồn nhiên và tươi đẹp biết bao……Nhưng thời gian đã qua đi, mọi vật cũng thay đổi, chúng tôi cũng đã rời xa, mỗi người một nơi…..

Hôm nay chúng tôi đã được gặp nhau sau mấy mươi năm xa cách, với hình ảnh của mái trường cũ, thầy cô và bạn bè xưa để cùng nhau ôn lại, kể cho nhau nghe những câu chuyện ngày xưa, tìm hỏi tin tức của bạn học cùng trường, cùng quê…..Nơi đây đã cho chúng tôi có cơ hội trở lại tuổi học trò, cùng thầy cô, bạn bè chia sẽ những hình ảnh, kỹ niệm của ngày xưa và hiện tại…..

Nơi đây chính là  » Trường Trung Học Hà Tiên Xưa »…..

Thân ái,
Tiền Ngọc Hương –
October 14, 2015

TienNgocHuong_1 TienNgocHuong_2Tiền Ngọc Hương duyên dáng  trong đôi kính đen dưới vòm trời nắng đẹp của vùng Californie

Hình ảnh: Tiền Ngọc Hương

Laisser un commentaire